So với các showroom khác, thiết kế showroom nội thất có ý nghĩa quan trọng, mang ý nghĩa chiến lược. Bởi nội thất là phạm trù rộng, bao gồm nhiều hạng mục và thiết bị sang trọng, đắt tiền. Phải làm sao để những sản phẩm trưng bày này tiếp cận với khách hàng một cách ấn tượng nhất?
Nếu bạn đang băn khoăn tìm hiểu kinh nghiệm, hãy dành thời gian để tìm hiểu những bí quyết dưới đây, biết đâu nó sẽ giúp bạn có những bí quyết khởi nghiệp an toàn và ấn tượng nhất.
MỤC LỤC
Tầm quan trọng của thiết kế showroom nội thất
Mục đích chính của thiết kế showroom chính là thu hút khách hàng một cách hiệu quả. Đây là nơi để trưng bày và giới thiệu sản sản phẩm kinh doanh của công ty. Việc thiết kế showroom có ý nghĩa liên quan đến tính tương tác giữa khách hàng và sản phẩm.
Thiết kế showroom nội thất có ý nghĩa chiến lược trong công cuộc xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Lĩnh vực nội thất vốn là lĩnh vực đặc thù, từ kiểu dáng cho đến hình khối có sự đa dạng và cồng kềnh, việc bố trí showroom sao cho khoa học và đẹp mắt có ý nghĩa chiến lược quan trọng, giúp không gian trừng bày và giới thiệu sản phẩm của công ty trở nên ấn tượng và thu hút hơn.
Thiết kế nội thất showroom sẽ giúp có kế hoạch bố trí, hoạch đình tài chính khoa học hơn, từ đó đưa ra kế hoạch đầu tư khoa học và hợp lý về chi phí nhất có thể.
Ý nghĩa của việc thiết kế showroom cũng như thiết kế showroom nội thất nói riêng có ý nghĩa chiến lược với mỗi doanh nghiệp. Việc quan tâm đầu tư thiết kế được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu, đẻ mỗi đơn vị có kế hoạch triển khai kinh doanh khoa học và kinh tế nhất.
Bí quyết thiết kế showroom nội thất được nhiều người truyền tai
Để có thể sở hữu được không gian trưng bày bắt mắt và khoa học, việc áp dụng các bí quyết thiết kế nội thất luôn là điều cần thiết.
Để hoàn thiện thiết kế showroom nội thất khoa học cần chú ý đến các bí quyết sau:
Chọn phong cách thiết kế phù hợp với sản phẩm trưng bày
Phong cách thiết kế có ảnh hưởng đến tổng thể chi tiết, bố cục bài trí cũng như các phương án trang trí và vật liệu thi công showroom. Để tôn lên những nét độc đáo của sản phẩm, thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh của thương hiệu, showroom nên được thiết kế theo phong cách đa dạng, thích hợp với từng loại mặt hàng cũng như mẫu mã trưng bày cụ thể.
Nên có dấu ấn trong thiết kế showroom
Dấu ấn là những nét riêng biệt, để phân định sự khác biệt, đồng thời làm nổi bật không gian trưng bày sản phẩm của mỗi ngành nghề. Showroom trưng bày nội thất luôn có những đặc điểm nhận dạng riêng biệt. Sự nổi bật của showroom nội thất phải kể đến các vị trí thiết kế quan trọng như mặt tiền, bố cục bài trí, màu sắc, ánh sáng. Điểm nhấn không phải là sự đơn nhất, tuy nhiên sự nổi bật luôn đem lại những sự mới lạ, kích thích các giác quan của khách hàng, giúp doanh nghiệp có kế hoạch xây dựng thương hiệu tốt hơn trong mắt người tiêu dùng.
Thiết kế showroom nội thất phải có bố cục khoa học
Bố cục phân chia và các khu vực trang trí, quyết định trực tiếp đến tính thẩm mĩ và sự thoải mái của khách hàng. Do đó khi thiết kế showroom, nhất định phải chú ý đến các khu vực trưng bày sản phẩm. Nên có thiết kế khoa học, đảm bảo lối di chuyển, cũng như việc phân luồng, sắp xếp các trang thiết bị, sản phẩm trưng bày.
Thiết kế showroom nội thất nên chú trọng đến vị trí
Vị trí trưng bày showroom tác động rất lớn đến hiệu ứng tiếp thị. Từ việc thu hút số lượng khách hàng cho đến phương án bài trí, thiết kế, đều chịu sự tác động chi phối của vị trí mặt tiền.
Khi lựa chọn đầu tư thiết kế showroom nội thất, các doanh nghiệp đều nên cân nhắc đến vị trí mặt bằng, nên chọn những nơi thuận tiện giao thông, đông người qua lại.
Nội thất là mặt hàng có giá trị cao, yêu cầu tính thẩm mĩ tuyệt đối, do đó vị trí cùng với phương án thiết kế có ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng.
Công ty chuyên thiết kế showroom nội thất tại Hà Nội
Wedo là đơn vị thiết kế nội thất showroom có tiếng hàng đầu hiện nay tại Hà Nội. Với kinh nghiệm hoạt đồng gần 20 năm, thương hiệu Wedo là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp để trao gửi niềm tin.
Được đánh giá là đơn vị có trình độ chuyên môn năng lực cao, đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư giàu kinh nghiệm, Wedo đã đem lại nhiều dự án thành công, giúp khách hàng thỏa mãn cao nhất một cách tuyệt đối các yêu cầu đầu tư.
Kỹ năng thực chiến và kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, mỗi phương án thiết kế showroom đều được kiến trúc sư cân nhắc, căn cứ trên nhu cầu của khách hàng cùng với ý tưởng sảng tạo của người làm nghề.
Hình ảnh showroom trưng bày gắn liền với hình ảnh thương hiệu, kiến trúc sư là người am hiểu ý nghĩa này hơn ai hết. Do đó không gian showroom sẽ được thiết kế sao cho đảm bảo tính kinh tế gắn liền với tính thẩm mĩ của không gian.
Để đưa ra được ý tưởng thiết kế khoa học, kiến trúc sư phải tuân theo quy trình tư vấn thiết kế chuyên nghiệp, với các bước cụ thể. Việc này nhằm đảm bảo cao nhất quy trình thiết kế, đảm bảo tiết kiệm thời gian cho hai bên. Chính thái độ cầu tiến và cầu toàn này, Wedo luôn được khách hàng đánh giá cao.
Sự chuyên sâu hóa trong quy trình, trình độ cao, lên phương án nhanh, giúp khách hàng hài lòng và an tâm với chất lượng thiết kế.
Quy trình thiết kế showroom nội thất của Wedo
Sự chuyên nghiệp thể hiện qua quy trình, quy trình thiết kế showroom nội thất được cụ thể hóa với các bước sau:
Bước 1: Tiếp nhận thông tin và tư vấn sơ bộ
Sau khi thu thập thông tin của khách hàng, Wedo sẽ tiến hành liên hệ với khách hàng, lên ý tưởng concep dựa theo yêu cầu tiếp nhận được để khách hàng có thể tham khảo. Từ đó tiếp nhận thêm những ý kiến của khách hàng để định hình và chỉnh sửa phương án sao cho khoa học nhất có thể.
Bước 2: Tiến hành khảo sát mặt bằng thực tế
Sau khi có buổi trao đổi ý tưởng sơ bộ, định hướng nhu cầu và mong muốn của khách hàng, kiến trúc sư sẽ tiến hành khảo sát hiện trạng mặt bằng, tiến hành đo đạc kích thước, khảo sát vị trí và hình khối của không gian, từ đó đưa ra phương án thiết kế chính xác nhất cho chủ đầu tư.
Bước 3: Lên phương án thiết kế nội thất sơ bộ showroom cho khách hàng
Sau khi tiến hành khảo sát thực tế, kết hợp với nhu cầu của khách hàng đã chốt trao đổi trong buổi gặp đầu tiên, kiến trúc sư sẽ tiến hành lên phương án thiết kế showroom nội thất sơ bộ cho khách hàng. Bản vẽ bao gồm bản vẽ mặt bằng, bản vẽ bố trí nội thất, thiết kế không gian mặt tiền và các không gian chức năng liên quan, trao đổi với khách hàng lần nữa để chốt phương án chuyển sang giai đoạn mới.
Bước 4: Dựng phối cảnh 3D và chi tiết nội thất cửa hàng
Kiến trúc sư sẽ dựng hồ sơ thiết kế 3D, bản phối cảnh các thiết bị vật liệu sẽ được sử dụng tạo thành một bản vẽ hoàn chỉnh như không gian thực sẽ thi công. Nếu khách hàng chốt phương án 3D này, sẽ chuyển sang giai đoạn báo giá thi công, ký hợp đồng thi công nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng trọn gói.
Nếu khách hàng tự thi công hoặc chỉ sử dụng dịch vụ thiết kế showroom thì Wedo sẽ bàn giao hồ sơ kỹ thuật, chỉ định vật liệu với thông số kích thước, phục vụ cho việc thi công, bàn giao hồ sơ đầy đủ cho khách hàng.
Quy trình thiết kế showroom nội thất khoa học và chuyên nghiệp, được khách hàng yêu thích luôn là thế mạnh của Wedo. Để nhận được tư vấn chi tiết từ kiến trúc sư với từng mặt bằng cụ thể, các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp. Wedo luôn sẵn sàng tư vấn và phục vụ các bạn với chất lượng dịch vụ tốt nhất và khoa học nhất.