Những bộ trang phục mặc trên người sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu các phụ kiện đi kèm. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều shop phụ kiện thời trang đã được mở ra. Song để thiết kế shop phụ kiện thời trang đẹp bắt mắt và ấn tượng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng không hề đơn giản. Vì vậy, nếu bạn đang muốn thiết kế shop phụ kiện mới hoặc thiết kế lại cửa hàng hiện tại, hãy xem ngay những ý tưởng sau đây mà WEDO thu thập được từ các chuyên gia thiết kế nội thất.
MỤC LỤC
- 1 Thiết kế mặt tiền shop phụ kiện thời trang thu hút sự chú ý
- 2 Bài trí nội thất bắt mắt, khoa học khi thiết kế shop phụ kiện thời trang
- 3 Lựa chọn giá, kệ trưng bày phù hợp
- 4 Thiết kế vị trí gương treo hợp lý
- 5 Lựa chọn màu sắc hài hòa với tổng thể
- 6 Chú trọng thiết kế hệ thống ánh sáng
- 7 Những điểm cần lưu ý khi thiết kế shop phụ kiện thời trang
Thiết kế mặt tiền shop phụ kiện thời trang thu hút sự chú ý
Mặt tiền chính là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng ghé thăm shop. Kiến trúc ngoại thất của cửa hàng cần được chú trọng cả về bố cục màu sắc và phong cách thiết kế. Cửa ra vào nên là loại cửa kính trong suốt để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy những phụ kiện bên trong. Điều đó cũng quyết định tới việc khách có ghé thăm cửa hàng của bạn hay không.
Biển quảng cáo cũng là một điểm thiết yếu trong kiến trúc mặt tiền, nên đặt biển ở vị trí trung tâm. Thiết kế biển nên chú ý tới chất liệu, màu sắc, hình dáng. Nội dung trên biển ngắn gọn, cô đọng, dễ đọc, dễ nhớ. Có thể sử dụng đèn led để làm nổi bật biển quảng cáo vào buổi tối.
Bài trí nội thất bắt mắt, khoa học khi thiết kế shop phụ kiện thời trang
Cách bài trí nội thất cửa hàng quyết định trực tiếp tới tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian. Nội thất cần được bố trí khoa học, hợp lý với màu sắc, dáng vẻ ăn khớp với thiết kế tổng thể. Điều này vừa giúp cửa hàng rộng thoáng, tận dụng tối đa diện tích sử dụng vừa đem lại cảm giác thoải mái khi mua sắm.
Một gợi ý hay ho đó là hãy thiết kế cửa hàng theo hướng mở dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật. Thiết kế dạng mở giúp khách hàng nhìn ngắm bao quát cửa hàng cũng như thuận tiện cho việc di chuyển, lựa chọn phụ kiện. Quầy thu ngân nên được đặt ở góc phía trong của cửa hàng thay vì vị trí gần cửa ra vào để tạo cảm giác chào đón niềm nở hân hoan.
Lựa chọn giá, kệ trưng bày phù hợp
Việc lựa chọn kệ trưng bày sản phẩm cũng đặc biệt cần thiết khi thiết kế shop phụ kiện thời trang. Bạn có thể sử dụng các loại giá treo và kệ hàng nhỏ đặt ở vị trí chính giữa. Sau đó ở vòng ngoài sẽ là những chiếc kệ cao hơn nhằm khuyến khích khách hàng ngắm nhìn được nhiều sản phẩm.
Bên cạnh đó, những loại giá treo phù hợp cũng sẽ làm nổi bật lên được vẻ đẹp của phụ kiện. Hiện nay có hai loại kệ trưng bày thường được chọn đó là kệ treo làm bằng kim loại và kệ treo gỗ.
+ Kệ treo kim loại: Loại kệ này được làm bằng chất liệu sắt hoặc thép được đục lỗ và đi kèm móc treo. Kệ kim loại được ưa chuộng vì giá thành hợp lý và đa dạng mẫu mã. Bù lại nhược điểm là chúng dễ bị tróc sơn làm mất thẩm mỹ.
+ Kệ gỗ: Kệ được làm từ tấm gỗ có khoét lỗ treo thành trụ gỗ tròn nhỏ nhắn. Ưu điểm của chúng là có thể tùy ý gia công theo hình dáng, kích thước mong muốn. Còn hạn chế là giá thành cao và phải đặt trước để sản xuất mất thời gian.
Ngoài ra việc sử dụng tủ kính trưng bày cũng là một gợi ý không tồi. Nhất là với những sản phẩm nổi bật bắt mắt như mắt kính, đồ trang sức, đồng hồ. Chất liệu kính sẽ tăng thêm vẻ đẹp, độ hào nhoáng, đẳng cấp của phụ kiện.
Thiết kế vị trí gương treo hợp lý
Đối với thiết kế shop phụ kiện thời trang thì không thể thiếu gương treo tường. Bởi chúng không chỉ giúp cửa hàng trông sáng sủa hơn mà còn tạo nên sự cao cấp, sang trọng. Gương cũng sẽ giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm để lựa chọn ra món đồ đẹp nhất với mình. Gương bao gồm nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau. Tùy theo thiết kế và diện tích cửa hàng mà bố trí gương sao cho phù hợp.
Lựa chọn màu sắc hài hòa với tổng thể
Về phần màu sắc, bạn nên lựa chọn gam màu sáng hoặc màu trung tính nhẹ nhàng, vừa làm không gian thêm vẻ sang trọng, tao nhã vừa làm nổi bật sản phẩm.
Màu sắc trang trí cũng phụ thuộc vào loại hình sản phẩm kinh doanh cũng như đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Chẳng hạn như dòng sản phẩm sang trọng, nữ tính thì nên sử dụng gam màu trắng tinh khôi hoặc màu pastel. Còn trong trường hợp dòng sản phẩm mà bạn kinh doanh mang hơi hướng cổ điển có thể tô điểm thêm các hoa văn trang trí màu nâu, cam hoặc vàng đậm.
Chú trọng thiết kế hệ thống ánh sáng
Yếu tố ánh sáng ảnh hưởng rất lớn tới bầu không khí trong cửa hàng. Chủ shop hãy lựa chọn ánh sáng trắng hoặc ánh sáng vàng nhạt dịu nhẹ để tôn lên vẻ đẹp của những món đồ được trưng bày. Tránh các loại ánh sáng quá mạnh hay ánh sáng xanh, ánh sáng huỳnh quang vì chúng làm xỉn da và khiến không gian bị lóa mắt gây khó chịu cho khách.
Những điểm cần lưu ý khi thiết kế shop phụ kiện thời trang
Trong thiết kế shop phụ kiện thời trang sẽ có những vấn đề đáng chú ý sau:
+ Phân chia khu vực rõ ràng cho từng loại phụ kiện.
+ Thiết kế màu sắc hài hòa, thống nhất với tổng thể.
+ Vật dụng nội thất “hòa quyện” với phong cách chủ đạo.
+ Trưng bày sản phẩm ngăn nắp, gọn gàng, dễ tìm, dễ thấy.
+ Tập trung nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu để tìm ra phong cách thiết kế phù hợp.
WEDO hy vọng rằng với những điều chúng tôi “mách nhỏ” trên đây sẽ giúp bạn tìm ra được định hướng thiết kế đúng đắn nhất cho thiết kế shop phụ kiện thời trang của mình. Nếu Quý khách hàng đang có nhu cầu muốn thiết kế shop thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo hotline 0938896767 – 02438168888 để được hỗ trợ tốt nhất. Việc gì khó, có WEDO lo!