WEDO Làm sao để thiết kế nội thất showroom cửa hàng mỹ phẩm đẹp và tiết kiệm?

Làm sao để thiết kế nội thất showroom cửa hàng mỹ phẩm đẹp và tiết kiệm?

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, nhiều hãng mỹ phẩm cao cấp cả trong nước và nước ngoài đã tung ra thị trường khá nhiều sản phẩm làm đẹp, với nhiều chức năng và công dụng khác nhau. Đi liền với nhu cầu đó, các showroom trưng bày, giới thiệu mỹ phẩm ồ ạt ra đời với mục đích tiếp thị sản phẩm và quảng bá hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên vấn đề đặt ra cho các chủ đầu tư đó là làm sao để có thể thiết kế nội thất showroom cửa hàng mỹ phẩm đẹp và tiết kiệm chi phí? Những chia sẻ dưới đây mong sẽ giúp ích cho bạn trên con đường định hướng kinh doanh sắp tới.

Mục đích thiết kế nội thất showroom cửa hàng mỹ phẩm

Trong kinh doanh nếu không xác định được mục tiêu đồng nghĩa với việc bạn không có chiến lược marketing, hoặc chiến lược marketing chưa thực sự phù hợp. Có khá nhiều cách để doanh nghiệp đầu tư thu lợi nhuận, có doanh nghiệp đầu tư vào chất lượng sản phẩm để đánh vào bộ phận khách hàng hướng đến công dụng của sản phẩm. Có doanh nghiệp đầu tư vào chiến lược pi-a để tiếp thị và thu hút khách hàng.

thiet-ke-noi-that-showroom-dep-de-thu-hut-khach

Thiết kế nội thất showroom cửa hàng đẹp để thu hút khách hàng

Riêng với lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, đây là loại hình kinh doanh đặc thù hướng đến đối tượng cụ thể là chị em phụ nữ đang có nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp, sản phẩm ngoài yêu cầu về chất lượng thì phải có showroom trưng bày và bán hàng để họ an tâm về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ cũng như sẽ được các chuyên viên tư vấn, tư vấn chuyên sâu về cách sử dụng, quy trình chăm sóc sản phẩm.

Với những nhu cầu trên từ phía khách hàng, thiết kế nội thất showroom cửa hàng mỹ phẩm ra đời không chỉ để đáp ứng nhu cầu mua hàng từ phía khách hàng mà còn là phương tiện để doanh nghiệp quảng bá quy mô hình ảnh, thu hút và lôi kéo các khách hàng tiềm năng.

Những lưu ý để thiết kế nội thất showroom cửa hàng mỹ phẩm đẹp

Thiết kế nội thất showroom cửa hàng yêu cầu phải làm nổi bật được hình ảnh thương hiệu, cách bài trí sản phẩm đẹp mắt, không gian sang trọng, nổi bật hơn so với các thương hiệu khác.

Đẹp và sang trọng là yêu cầu và là đích đến của quá trình thiết kế nội thất showroom cửa hàng mỹ phẩm. Để có thể có một thiết kế nội thất showroom đẹp, khi thiết kế bạn không thể bỏ qua những yếu tố sau:

  • Thứ nhất: Lựa chọn màu sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố tác động nhanh và tác động mạnh đến giác quan thị giác, kích thích bộ não, lưu lại ấn tượng trong suy nghĩ của khách hàng. Có rất nhiều gam màu, cách phối màu cho bạn lựa chọn, tuy nhiên theo các chuyên gia, ý tưởng màu sắc thiết kế nội thất showroom cửa hàng mỹ phẩm nên gắn liền với màu sắc thương hiệu mỹ phẩm mà bạn đang cung cấp. Đây gần như là hình ảnh độc quyền, và nếu sử dụng màu sắc đúng như hình ảnh sản phẩm hoặc hình ảnh logo của thương hiệu sẽ tạo ra sự khác biệt, không bị trùng lặp về ý tưởng.

Màu sắc trang trí sẽ cụ thể hóa qua sơn tường, giấy dán tường, nội thất trưng bày, nội thất trang trí…. tất cả sẽ phối màu theo quy chuẩn của hình ảnh sản phẩm hoặc theo phong cách mà bạn thích.

mau-sac-la-yeu-to-lam-noi-bat-thiet-ke-showroom

Màu sắc là một trong những điểm nổi bật để có một thiết kế nội thất showroom cửa hàng đẹp

  • Thứ hai: Lựa chọn kệ trưng bày

Trong showroom kệ trưng bày chính là phương tiện và công cụ để bạn tiếp thị và quảng bá hình ảnh sản phẩm đến tay người dùng. Tùy vào số lượng mỹ phẩm bày bán nhiều hay ít mà số lượng kệ trưng bày sẽ được sắp xếp. Có khá nhiều loại hình kệ trưng bày như hình tròn, hình vuông, hình ô van… có thể có nhiều ngăn hoặc chỉ là một mặt phẳng, điều này phụ thuộc vào cách bố trí công năng khi thiết kế đối với từng đối tượng cụ thể.

thiet-ke-showroom-voi-he-ke-da-dang

Thiết kế nội thất showroom cửa hàng mỹ phẩm với hệ kệ đa dạng và khoa học

Để có một showroom đẹp, gọn gàng, sang trọng bạn không thể bỏ qua những hệ kệ có thiết kế đa dạng và đẹp mắt này được. Giá kệ kết hợp với cách bài trí khoa học, thêm chút màu sắc trang trí, chắc chắn bạn đã hoàn thiện một phần không gian đẹp của showroom.

  • Thứ ba: Thiết kế ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố sống còn đối với các showroom trưng bày, giúp gây ấn tượng với khách hàng tốt hơn. Ánh sáng nếu được thiết kế hợp lý sẽ làm cho không gian thêm bắt mắt và thu hút.

anh-sang-co-vai-tro-quan-trong-toi-thiet-ke-showroom

Thiết kế ánh sáng có ảnh hưởng quan trọng tới thiết kế nội thất showroom

Ánh sáng trong thiết kế nội thất showroom cửa hàng mỹ phẩm có 2 loại. Thứ nhất là ánh sáng chiếu sáng toàn bộ không gian từ hệ thống đèn led âm trần, đèn chùm, hoặc đèn thả dây… Thứ hai là đèn trang trí chiếu rọi trực tiếp vào sản phẩm trưng bày với mục đích nhấn mạnh làm nổi bật sản phẩm trưng bày chính của showroom. Ánh sáng này có thể sử dụng nhiều màu sắc với nhiều cấp độ, tuy nhiên cần phải có sự điều tiết ánh sáng cho hợp lý, đồng bộ với ánh sáng chung.

Ánh sáng mặt tiền bên ngòai của showroom cũng phải được đầu tư, bởi bên ngoài sẽ là nơi khách hàng nhìn thấy đầu tiên, hệ thống đèn trang trí có thể là đèn led phản quang, đèn dây… được trang trí có ý đồ về hình ảnh để tạo điểm nhấn.

Yếu tố ảnh hưởng quyết định để có một thiết kế nội thất showroom mỹ phẩm tiết kiệm

Nội thất đẹp là mục đích chính, nhưng đẹp mà đảm bảo tiết kiệm chi phí đầu tư lại là điều được các chủ đầu tư quan tâm hơn. Thiết kế nội thất showroom mỹ phẩm để đáp ứng nhu cầu của cả 2 bên người bán và người mua thì số chi phí đầu tư khá cao. Để có thể có kế hoạch thiết kế lựa chọn đồ nội thất tiết kiệm bạn có thể cân nhắc đến các yếu tố sau:

– Xác định diện tích trước khi lựa chọn thiết kế nội thất showroom cửa hàng mỹ phẩm

Diện tích sẽ ảnh hưởng đến quy mô trưng bày của showroom, nếu như showroom của bạn có diện tích khá rộng, với số lượng hàng mỹ phẩm nhiều thì bạn sẽ phải lựa chọn các hệ kệ trang trí theo chiều dài hoặc theo chiều cao để đảm bảo đủ nơi trưng bày. Diện tích khá rộng nên việc phân chia các khu vực theo chức năng sản phẩm là cần thiết, điều này sẽ dễ dàng cho khách lựa chọn và quản lý tốt hơn. Diện tích rộng, phải có kế hoạch bài trí đảm bảo đẹp mắt, không để trống không gian, có thể bạn sẽ mất nhiều chi phí đầu tư hơn vì số lượng nội thất phục vụ trưng bày cũng như trang trí chắc chắn sẽ nhiều hơn so với diện tích nhỏ.

– Lựa chọn chất liệu, vật liệu thi công

Chất liệu nội thất hiện nay khá đa dạng với nhiều chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc cũng như giá cả… để có một showroom đẹp mắt và sang trọng không nhất thiết bạn phải đầu tư những nội thất đắt tiền, bạn có thể sử dụng các chất liệu nội thất phổ biến như gỗ công nghiệp phủ MFC, MDF, HDF, kết hợp với sắt phun sơn tĩnh điện để trang trí, làm giá trưng bày sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với sử dụng các vật liệu khác.

– Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công trọn gói

Trọn gói là một xu hướng phổ biến trên thị trường trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ thiết kế thi công nội thất nói chung cũng như thiết kế thi công nội thất showroom cửa hàng mỹ phẩm nói riêng.

Với kinh nghiệm hạn chế về nội thất, bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị thiết kế thi công showroom mỹ phẩm uy tín, chuyên nghiệp để trình này ý tưởng và nhờ họ trợ giúp triển khai.

Lợi ích nhận được khá nhiều so với việc bạn tự túc, với sự chuyên nghiệp các kiến trúc sư sẽ cung cấp cho bạn một bản vẽ thiết kế nội thất 3D hoàn chỉnh, có sự tư vấn về chất liệu, kiểu dáng và thời gian thi công, có dự toán báo giá chi tiết. Tất cả các yêu cầu của bạn đều được giải quyết, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền bạc mà chất lượng thiết kế thi công lại đảm bảo.

Với đôi điều chia sẻ ở trên, mong rằng bạn sẽ có những định hướng rõ ràng hơn cho kế hoạch thiết kế nội thất showroom cửa hàng mỹ phẩm của mình trong kế hoạch kinh doanh sắp tới. Mọi yêu cầu tư vấn xin liên hệ với wedo, các kiến trúc sư của chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thiện mong muốn một cách nhanh chóng với chi phí tiết kiệm.

Danh mục được yêu thích

chủ đề liên quan
bài viết liên quan
ban do fanpage