WEDO Kinh nghiệm thi công nội thất văn phòng từ A đến Z

Kinh nghiệm thi công nội thất văn phòng từ A đến Z

Văn phòng là nơi tập trung cho việc phát triển ý tưởng của mọi công ty. Chính vì vậy, việc thi công nội thất văn phòng đẹp về không gian, màu sắc và cách sắp xếp đồ đạc gọn gàng phù hợp với từng công ty luôn là điều cần thiết. Sau khi lựa chọn thuê được sàn văn phòng phù hợp, đáp ứng được nhu cầu, doanh nghiệp cần thi công hoàn thiện nội thất trước khi có thể chính thức chuyển đến không gian văn phòng làm việc mới này. 

Thi công nội thất là gì?

Thi công nội thất là tập hợp hàng loạt những hoạt động của rất nhiều khâu, nhiều con người, nhiều lĩnh vực nhằm tạo nên không gian sống, làm việc và sinh hoạt. Việc thi công nội thất chính là việc hiện thực hóa ý tưởng của người thiết kế và mong muốn của chủ đầu tư thông qua việc sử dụng vật liệu, máy móc và sức lực con người.

Quá trình thi công nội thất được chia thành từng công đoạn khác nhau với trình tự được tính toán sao cho khớp nhất, tích kiệm nhất cả về chi phí, sức lực lẫn thời gian. thi công nội thất được tiến hành sau khi hoàn tất phần thi công kiến trúc tức là việc định hình trần, tường, sàn. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch để thi công nội thất thường lại được ra đời trước đó nhiều.

Thế nào là thi công nội thất
Thế nào là thi công nội thất?

Thi công nội thất bao gồm những công đoạn nào?

Thi công nội thất phần thô

Trong công đoạn thi công thô để định hình không gian như trần tường sàn bao gồm việc phá dỡ, xây mới các hệ tường, vách và hoàn thiện nền, sàn. Thi công các hạng mục nước, điện, điện nhẹ, thông tin liên lạc, hệ thống thông khí, điều hòa không khí, tiếp đó là đến trần,… ở giai đoạn này chủ yếu thi công tại công trường. Điểm mẫu chốt lớn nhất là việc tính toán hợp lý giữa các tổ đội, nhà thầu để sao cho hiệu quả và không chồng chéo, cản trở nhau.

Thi công nội thất phần hoàn thiện

Với giai đoạn hoàn thiện đồ đạc nội thất, mọi việc không đợi đến khi thi công thô hoàn tất mà thường được chuẩn bị và tiến hành từ trước đó với việc đo đạc, lập bản vẽ sản xuất, chốt màu sắc, mẫu vật liệu, mã màu, chủng loại thiết bị,… và tiến hành sản xuất tại xưởng để đợi đến ngày chuyển đến văn phòng lắp ráp. Sau khi lắp ráp hoàn thiện bố cục như bản vẽ xong bàn giao cho chủ dầu tư và đợi phản hồi.

Thi công nội thất văn phòng
Thi công nội thất văn phòng

Lưu ý khi thi công nội thất văn phòng

Hiểu rõ về khu vực cần thi công

Chỉ có hiểu rõ về khu vực, diện tích cần thi công thì quá trình thi công mới được đảm bảo về độ chính xác và tiến độ. Do vậy ngoài việc đọc kỹ bản vẽ thiết kế thì việc khảo sát mặt bằng thi công là điều tối quan trọng khi thi công nội thất văn phòng. Chỉ có việc khảo sát kỹ càng mặt bằng thi công mới giúp hạn chế những sai sót trong quá trình thi công.

Vật liệu thi công

Vật liệu thi công văn phòng rất phổ biến và đa dạng như gỗ, kính, đá, nhựa…Tuy nhiên vật liệu đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay trong nội thất văn phòng là gỗ công nghiệp. Thực tế này là do ưu điểm vượt trội của gỗ công nghiệp là dễ tạo hình, không cong vênh, dễ di chuyển, đa dạng màu sắc vân gỗ và thích hợp với không gian văn phòng.

Vật liệu trong nội thất văn phòng thường sử dụng gỗ công nghiệp
Vật liệu trong nội thất văn phòng thường sử dụng gỗ công nghiệp

Khi thi công nội thất văn phòng, tùy đặc thù mỗi doanh nghiệp mà vật liệu sử dụng sẽ khác nhau. Với những đồ nội thất cơ bản như bàn làm việc, tủ hồ sơ, tủ để đồ, kệ trang trí, sàn nhà…thì gỗ công nghiệp sẽ phù hợp hơn cả.

Trong khi đó kính thường được sử dụng làm các vách ngăn văn phòng phân chia giữa các không gian. Kính cường lực có khả năng chịu lực cao và mang đến không gian đẳng cấp cho văn phòng làm việc.

Ánh sáng văn phòng

Khi thi công nội thất văn phòng cũng cần chú ý để không gian văn phòng luôn được sáng sủa, giúp mọi người làm việc thoải mái, không ảnh hưởng đến thị lực. Ngoài việc bố trí hệ thống đèn chiếu sáng đầy đủ, cần chú ý tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Đame bảo nguồn ánh sáng tự nhiên cho văn phòng
Đảm bảo nguồn ánh sáng tự nhiên cho văn phòng

Giữ vệ sinh và tiếng ồn khi thi công tại các tòa nhà văn phòng

Khi thi công nội thất văn phòng tại các tòa nhà văn phòng đặc biệt là những tòa nhà văn phòng hạng A yếu tố vệ sinh và tiếng ồn luôn được quản lý tòa nhà yêu cầu đảm bảo. Vì vậy trong quá trình vận chuyển nguyên vật liệu cần chú ý không để rơi vãi.

Cũng như sau quá trình vận chuyển nguyên vật liệu cần vệ sinh lại khu vực đã vận chuyển để đảm bảo yếu tố sạch sẽ trong tòa nhà. Quá trình thi công cũng cần đảm bảo không gây tiếng ồn, tránh ảnh hưởng đến các văn phòng đang làm việc trong khu vực.

Đảm bảo tiến độ thi công

Đảm bảo tiến độ thi công cũng chính là lời cam kết của nhà thầu với chủ đầu tư. Do vậy, cần quan tâm tới các lưu ý để hoàn thành văn phòng “đúng tiến độ”

Có bản kế hoạch chi tiết

Bản kế hoạch cụ thể luôn là tiền đề đề các công việc tiếp theo được hoàn thành nhanh chóng và kiểm soát dễ dàng.

Xây dựng ngân sách cụ thể

Sai lầm lớn nhất cho doanh nghiệp khi chuyển văn phòng hoặc thuê văn phòng mới là xây dựng 1 ngân sách chung chung, không cụ thể hóa từng hạng mục. Thực ra, chúng ta càng làm chi tiết thì càng tốt. Cụ thể từ những mục lớn đến những mục nhỏ, sau đó cân đối ngân sách giữa các mục đó.

Ví dụ: khi xây dựng ngân sách, ngoài việc lên ngân sách cho việc chi phí thuê văn phòng hay làm nội thất thì chúng ta cần có cả chi phí cho các công việc hành chính như làm lại thủ tục pháp lý, in ấn lại ấn phẩm, chi phí chuyển máy móc, thiết bị từ văn phòng cũ sang … và quan trọng nhất là đừng quên những chi phí phát sinh dự phòng cho những việc này.

thi công nội thất văn phòng

Có đủ khoảng thời gian để chuẩn bị

“Thời gian là vàng” câu này càng đúng hơn đối với các doanh nghiệp trong thời đại này. Chính vì vậy trước khi doanh nghiệp chuẩn bị cho mình 1 “ngôi nhà mới” cũng cần chuẩn bị cho mình thời gian để làm việc này.

Thời điểm chuyển văn phòng cũng khá quan trọng. Các doanh nghiệp không nên chuyển văn phòng vào cuối năm, đó là mùa cao điểm của văn phòng. Thời điểm này giá văn phòng có thể giảm nhưng giá thi công nội thất văn phòng thường tăng hơn những thời điểm giữa năm từ 5-15%, chưa kể tâm lý nhân viên bị xáo trộn, ảnh hưởng đến công việc và mục tiêu hoàn thành cuối năm của doanh nghiệp.

Một số “lưu ý” cần nhớ trước khi nghiệm thu thiết kế và thi công văn phòng

Định hướng phong cách khi thiết kế thi công văn phòng làm việc

Trong quá trình thiết kế và thi công không gian văn phòng làm việc, sự mâu thuẫn trong phong cách của từng khu vực rất dễ xảy ra. Điều này có thể khiến hình ảnh doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Để hạn chế tình trạng này, trước khi thiết kế thi công văn phòng, chủ đầu tư cần xác định và định hướng phong cách chủ đạo một cách rõ ràng. Mọi công đoạn tiếp theo chỉ cần bám sát phong cách chủ đạo này sẽ giúp không gian văn phòng luôn đảm bảo tính đồng bộ, nhất quán.

Thiết kế thi công nội thất văn phòng nên phân chia không gian khoa học

Mỗi doanh nghiệp đều được tạo thành từ nhiều phòng ban khác nhau. Mỗi phòng ban này lại có tính chất công việc khác nhau và cần điều kiện làm việc khác nhau. Do đó, khi thiết kế văn phòng, doanh nghiệp cần chú ý phân chia vị trí từng không gian cho từng phòng ban một cách khoa học và phù hợp nhằm tạo môi trường chuyên nghiệp và thoải mái nhất cho mọi nhân sự.

Phân chia không gian một cách khoa học
Phân chia không gian một cách khoa học
Phân chia không gian một cách khoa học

Các khu vực làm việc cần được phân chia hợp lý, Luôn chú trọng công năng khi bố trí không gian trong quá trình thi công nội thất văn phòng.

Ngoài ra bạn cũng cần thẳng thắn trao đổi với đơn vị thiết kế về hướng phát triển, tầm nhìn doanh nghiệp trong 3-5 năm tới để tránh tối đa việc thay đổi cấu trúc hay nhân sự ảnh hưởng đến các thiết kế dẫn đến phải thuê mới văn phòng rất tốn kém.

Wedo – công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín, chất lượng tại Hà Nội

Năm 2003 công ty Wedo ra đời với sứ mệnh thiết kế thi công nội thất và xây dựng, trải qua 17 năm xây dựng và lớn mạnh cho đến nay cái tên Wedo đã chiếm được cảm tình và sự yêu mến của quý khách hàng trong cả nước. Sở dĩ thương hiệu Wedo được nhiều người lựa chọn để trao gửi niềm tin về dự án cải tạo văn phòng bởi vì chúng tôi có những điểm mạnh sau

Thứ 1: Wedo cam kết có đội có đội ngũ kiến trúc sư thiết kế nội thất có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, luôn luôn nâng cao trình độ và cập nhật xu hướng mới của thời đại.

Thứ 2Wedo cam kết có xưởng sản xuất nội thất đạt chuẩn với công nghệ cao, đội ngũ công nhân lành nghề, tỉ mỉ, đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh.

Thứ 3: Wedo cam kết có quy trình thiết kế rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng với các bước cụ thể

– Bước 1: Tiếp nhận thông tin yêu cầu của khách hàng, tư vấn sơ bộ

– Bước 2: Khảo sát mặt bằng thực tế, phân tích mặt bằng và yêu cầu của khách hàng để có thiết kế hợp lý

– Bước 3: Thiết kế ít nhất 2 bản vẽ thiết kế nội thất 3D khả quan nhất, để khách hàng có thể dễ hình dung về dự án của mình sau khi cải tạo và có phương án lựa chọn bản vẽ phù hợp

– Bước 4: Lập bảng dự toán báo giá chi tiết từng hạng mục trong bản vẽ cho khách hàng.

– Bước 5: Khách hàng chốt bản vẽ thiết kế, hai bên ký kết hợp đồng

– Bước 6: Hoàn tất thủ tục hồ sơ thiết kế, bàn giao chuyển sang giai đoạn thi công nếu thiết kế thi công trọn gói. Hoặc là bàn giao lại hồ sơ thiết kế cho đơn vị thi công và có quyền giám sát tác giả trong quá trình đơn vị thi công thực hiện bản thiết kế.

Với uy tín và chất lượng dịch vụ, sản phẩm được thị trường đón nhận 17 năm nay, Wedo tin rằng với tầm nhìn chiến lược, chuyên môn vững vàng, luôn giữ Tâm – Tín – Trí – Trọng, chúng tôi tự tin là công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín và chất lượng hàng đầu tại Hà Nội.

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất văn phòng hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN:
Bạn ở đâu Miền BắcMiền NamMiền Trung
Tên của bạn
Địa chỉ Email
Số điện thoại

Tiêu đề

Nội dung yêu cầu

Danh mục được yêu thích

chủ đề liên quan
bài viết liên quan
ban do fanpage