Muốn thu hút được nhiều khách ghé thăm, thu được lợi nhuận hậu hĩnh thì trước hết những người kinh doanh mỹ phẩm phải lưu tâm nhất tới việc thiết kế shop sao cho thật bắt mắt, gây ấn tượng tốt nhất với khách hàng. Với kinh nghiệm về lĩnh vực thiết kế thi công shop mỹ phẩm trên thị trường gần 20 năm, WEDO sẽ chia sẻ những bí quyết thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp gửi tới các chủ cửa hàng tham khảo.
MỤC LỤC
- 1 Thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp quan trọng như thế nào?
- 2 Những lưu ý đáng giá khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp
- 2.1 Chú trọng kiến trúc mặt tiền và biển hiệu
- 2.2 Định hình phong cách thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp phù hợp
- 2.3 Sử dụng màu sắc phù hợp, kích thích sự mua sắm của khách hàng
- 2.4 Thiết kế khu vực quầy thu ngân, vách logo hợp lý
- 2.5 Lựa chọn kệ mỹ phẩm phù hợp diện tích
- 2.6 Bố trí ánh sáng hợp lý
- 2.7 Trang trí gương khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ xinh
Thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp quan trọng như thế nào?
Muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh shop mỹ phẩm bền vững, lâu dài thì việc đầu tư chi phí cho thiết kế cửa hàng đẹp là chuyện hoàn toàn cần thiết. Sau một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy lợi ích đem lại từ việc này hoàn toàn xứng đáng so với số tiền bỏ ra.
Những lợi ích thiết thực có thể kể đến gồm:
+ Thiết kế shop mỹ phẩm giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo ra dấu ấn đặc trưng.
+ Tạo nên một không gian kinh doanh hiện đại, thu hút.
+ Tạo ra năng lực cạnh tranh so với đối thủ, nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng độ uy tín cho cửa hàng.
+ Đem đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời hơn cho khách hàng.
Những lưu ý đáng giá khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp
Chú trọng kiến trúc mặt tiền và biển hiệu
Trước khi bước chân vào cửa hàng, khách hàng chắc chắn sẽ quan sát mặt tiền của cửa hàng bạn trước. Chính vì vậy, việc thiết kế trang trí cho mặt tiền là cực kì quan trọng. Nếu không muốn cửa hàng của mình bị lép vế trước những shop lớn thì bạn nên chú ý thiết kế mặt tiền thật bắt mắt. Trong đó, chú trọng nhất tới thiết kế biển hiệu, màu sắc trang trí, logo cửa hàng, hệ thống chiếu sáng…
Việc sử dụng hệ thống đèn trang trí, đèn chiếu sáng hay đèn led một cách khéo léo và hợp lý cũng sẽ khiến shop của bạn cực kỳ nổi bật vào buổi tối, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng hiệu quả. Với biển hiệu thì cần được đặt tại vị trí dễ nhìn, dễ nhận biết, chú trọng vào chất liệu, hình ảnh, màu sắc, hình dáng cũng như nội dung trên biển. Thông tin trên biển cần được sắp xếp khoa học, hợp lý với nội dung ngắn gọn, cô đọng và súc tích.
Định hình phong cách thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp phù hợp
Chủ đầu tư nên xác định rõ ràng phong cách mà shop của mình hướng tới để thuận tiện cho việc thiết kế và sự phát triển kinh doanh trong tương lai. Phong cách thiết kế có thể dựa trên sở thích, mong muốn cá nhân của chủ cửa hàng cũng như đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến. Có vô vàn phong cách để bạn lựa chọn như phong cách trẻ trung, hiện đại, phong cách sang trọng tinh tế, hay giản đơn tao nhã… Sau khi định hình xong tổng quát thì có thể lựa chọn thiết kế chi tiết ứng với từng phong cách.
Sử dụng màu sắc phù hợp, kích thích sự mua sắm của khách hàng
Màu sắc không chỉ ảnh hưởng tới thiết kế toàn thể cũng như tác động đến thị giác, tâm trạng và cảm xúc của khách hàng. Tuy nhiên, không phải bạn thích màu nào và chọn bất kỳ màu nào để thiết kế cho shop cũng được. Vì mỗi màu lại mang những ý nghĩa khác nhau.
Nếu bạn muốn hướng tới phong cách thiết kế shop đơn giản nhẹ nhàng, đối tượng khách hàng trẻ, bạn nên sử dụng gam màu trung tính như màu trắng, be, ghi, nâu. Các tone màu này sẽ tạo nên vẻ đẹp hài hòa mà không hề mờ nhạt.
Nếu chủ cửa hàng shop mỹ phẩm nhỏ đẹp chuộng phong cách cá tính hãy lựa chọn màu đen hoặc xám để mang đến một không gian đầy phóng khoáng nhưng cũng không kém phần sang trọng.
Một vấn đề nữa bạn cần chú ý khi phối màu đó chính là màu sơn tường phải ăn khớp với màu của tủ, kệ, đồ nội thất khác trong cửa hàng.
Thiết kế khu vực quầy thu ngân, vách logo hợp lý
Với shop có diện tích nhỏ hẹp, khiêm tốn thì việc bố trí quầy thu ngân cũng cần được lưu ý. Theo phong thủy, bạn nên đặt quầy thu ngân ở phía bên tay phải từ bên ngoài cửa hàng bước vào trong. Cách bố trí này vừa tiện cho việc thanh toán của khách hàng vừa là yếu tố thu hút tài lộc.
Quầy thu ngân nên thiết kế theo kiểu dáng đơn giản hình chữ I hay chữ L với chiều cao cơ bản là từ 1,1m – 1,3m. Đây là chiều cao thích hợp với mọi khách hàng khi đến thanh toán. Ngoài ra, bạn hãy lựa chọn kiểu dáng quầy thu ngân theo dạng tủ nhiều ngăn kéo có khóa để đảm bảo an toàn.
Vách logo phía sau quầy thu ngân có công dụng như biển quảng cáo bên trong thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp, giúp thương hiệu được khách hàng nhớ đến. Có thể lựa chọn sử dụng gỗ tự nhiên, gỗ ép công nghiệp hoặc thảm cỏ nhân tạo khi thiết kế vách logo.
Lựa chọn kệ mỹ phẩm phù hợp diện tích
Shop mỹ phẩm có diện tích mặt bằng không quá lớn, vì thế việc đặt quá nhiều kệ tủ sẽ làm vướng víu, thu hẹp diện tích. Bài toán đặt ra ở đây là làm sao để trưng bày được tối đa sản phẩm mà không tốn nhiều diện tích?
Đáp án chính là hãy lựa chọn những chiếc kệ có nhiều ngăn, nhiều khay hay kệ thông minh để khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Nên thiết kế kệ âm tường có nhiều ngăn để bày biện mỹ phẩm. Phân loại sản phẩm theo từng ngăn có dán thông tin sản phẩm giúp khách dễ dàng tìm kiếm. Lựa chọn kệ mỹ phẩm phù hợp cũng giúp cửa hàng có thể trưng bày nhiều sản phẩm đồng thời khiến cho việc mua sắm của khách được dễ dàng hơn.
Bố trí ánh sáng hợp lý
Các shop mỹ phẩm nên thiết kế ánh sáng sao cho thật thu hút và bắt mắt. Bởi ánh sáng cũng là yếu tố tạo sức hấp dẫn cho sản phẩm, tác động đến tâm trạng, cảm xúc và kích thích hành vi mua sắm của khách hàng.
Hãy sử dụng các loại đèn led, đèn nháy, dây đèn tròn hoặc đèn led gắn viền để trang trí cửa hàng. Màu sắc tỏa ra từ ánh sáng đèn nên lựa chọn màu trắng hoặc màu vàng nhẹ dịu giúp không gian tinh tế, thu hút hơn. Bạn cũng nên cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn để vừa làm nổi bật sản phẩm vừa tạo bầu không khí thoải mái, dễ chịu trong cửa hàng.
Trang trí gương khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ xinh
Trong thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp không thể thiếu gương. Gương soi vừa có tác dụng như món đồ trang trí vừa để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt là đối với những shop chuyên bán sản phẩm make up thì thiếu gương soi sẽ trở thành một vấn đề lớn. Khách hàng sẽ gặp khó khăn trong việc so sánh, chọn lựa sản phẩm phù hợp với mình.
Vì thế, bạn nên đầu tư gương gắn tường có kích cỡ lớn cùng một vài chiếc gương trang điểm nhỏ để khách tiện dùng thử sản phẩm. Đặt gương ở vị trí ánh sáng đẹp để hình ảnh phản chiếu được nịnh mắt nhất. Ngoài ra, có thể bổ sung một số phụ kiện trang trí như bình hoa, tranh backlist, poster tạo điểm nhấn cho cửa hàng.
WEDO tin rằng qua bài viết này bạn đã tìm được cho mình những típ hay ho trong việc thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp. Nếu bạn đang có nhu cầu về dịch vụ này, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline 0938896767 – 02438168888 để được nhận tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. WEDO chúc bạn thành công với việc kinh doanh shop của mình!