WEDO Thiết kế nhà phố 3 tầng có gác lửng 5 phòng ngủ 1 phòng thờ

Thiết kế nhà phố 3 tầng có gác lửng 5 phòng ngủ 1 phòng thờ

Gác lửng là một tầng nhỏ được mở rộng theo chiều cao để tăng không gian sử dụng và giúp tầng 1 thêm thoáng đãng. Mẫu nhà phố 3 tầng có gác lửng với kiến trúc đơn giản, hy vọng sẽ mang đến một trải nghiệm mới nếu như gia đình các bạn yêu thích mẫu kiến trúc này.

Mẫu nhà phố 3 tầng có gác lửng
Mẫu nhà phố 3 tầng có gác lửng hiện đại

Gác lửng là gì?

Gác lửng hay còn gọi là tầng lửng, có nghĩa là lửng một tầng trong kiến trúc của một ngôi nhà, là một tầng trung gian giữa các tầng. Thông thường phần gác lửng thường được đặt trung gian giữa tầng 1 và tầng 2. Phần trung gian này sẽ không được tính vào số tầng của ngôi nhà, do diện tích phần gác lửng chỉ chiếm một phần nhỏ, là phần trung gian và không ảnh hưởng đến kết cấu chung của các tầng còn lại.

Nhà ống gác lửng thường thiết kế phần gác lửng nằm trong phần trệt để làm nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Phần gác lửng này thường tận dụng làm phòng khách hoặc phòng đọc sách, khi ngồi tại phần lửng này, vẫn có thể quan sát được không gian phía dưới. Do phần gác lửng được thiết kế cao, trung gian giữa tầng 1 và tầng 2 nên không gian tầng 1 nhìn từ dưới lên rất thoáng đãng và đẹp mắt. Độ cao của tầng 1 và tầng lửng thường nằm trong khoảng từ 2,5 – 2,8m.

Phần gác lửng là một thiết kế độc đáo, đồng thời tăng không gian sử dụng. Với những ưu điểm này thì mẫu nhà phố 3 tầng có gác lửng đang nhận được nhiều đánh giá cao, chiếm được cảm tình của số đông, nhất là các gia đình có cặp vợ chồng trẻ.

Phối cảnh kiến trúc nhà phố 3 tầng có gác lửng

Mẫu nhà phố 3 tầng có gác lửng
Phối cảnh tổng quan mẫu nhà ống 3 tầng có gác lửng

Diện tích thiết kế thi công mẫu nhà ống 3 tầng là 4,5x15m. Gia đình có 6 thành viên, 3 thế hệ cùng sinh sống, gồm hai ông bà, hai vợ chồng và hai con. Gia đình có đông anh em, họ hàng, cũng như các cô, các bác, các chú, các dì hay lên chơi với ông bà, hay ở lại qua đêm nên mẫu nhà khi bố trí công năng được yêu cầu phải thiết kế thêm 1 phòng ngủ cho khách.

Diện tích xây dựng không quá lớn, mặt tiền không quá rộng, chiều sâu dài tạo khối hộp. Gia đình không có đủ điều kiện kinh tế để thi công nhà 4, 5 tầng. Mẫu nhà phù hợp là thiết kế 3 tầng, tuy nhiên gia đình vẫn muốn có đầy đủ công năng sử dụng cơ bản như khu để xe, khách, bếp, 4 phòng ngủ cho 3 thế hệ, 1 phòng ngủ cho khách. Ông bà là con trưởng, việc giỗ tết thường xuyên được tổ chức ở nhà, căn bếp yêu cầu phải thiết kế rộng, thoáng. Chính những yêu cầu và mong muốn này đã khiến kiến trúc sư phải cân nhắc, suy nghĩ để đưa ra giải pháp thiết kế sao cho khoa học nhất có thể.

Mẫu nhà phố 3 tầng có gác lửng và ý tưởng chốt hạ cuối cùng, hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu trên. Hình khối nhà ống 3 tầng được phác tháo đơn giản, khối đua ban công ở tầng 2 tập trung toàn bộ điểm nhấn của mặt tiền trước. Lan can sắt kết hợp với bồn tiểu cảnh nhỏ ở chân dưới, phủ xanh ban công tạo cảm giác thoáng đãng. Tầng 2, và tầng 3 cũng như mặt tiền tầng lửng được bao phủ bởi hệ cửa kính, việc này giúp tăng tính thẩm mỹ, cách âm, cách nhiệt tốt.

Màu sắc ngôi nhà hài hòa, màu sơn be trắng là gam màu chủ đạo, điểm nổi bật được nhấn với mảng tường trang trí sơn màu cam đất, có đường kẻ chỉ chạy ngang. Phần lô gia được thiết kế khéo léo, cùng với mái lam nhôm đua rộng trên tầng thượng giúp ngôi nhà có sự cân đối, tỷ lệ cân bằng, ánh sáng tự nhiên lưu thông hài hòa hơn.

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà phố 3 tầng có gác lửng

Mẫu nhà phố 3 tầng có gác lửng
Mặt bằng tầng 1

Kiến trúc sư dành một khoảng diện tích để thiết kế sân trước, làm điểm trung chuyển bước vào trong. Phần sân trước này chính là nơi để xe máy của gia đình và khách đến chơi. Phòng khách đặt ngay cạnh cửa chính, bộ ghế sofa chữ I với hai ghế đơn và bàn trà nhỏ, mang đến sự gọn gàng, đẹp mắt cho căn phòng nhỏ. Đây là nơi tiếp đón những người anh em, họ hàng, bạn bè đến chơi khi nhà có công việc. Cầu thang thông tầng đặt ngay cạnh phòng khách, gần giáp với vị trí đặt ghế sofa nên thuận tiện cho việc đi lại và phân chia phòng khách với phòng bếp phía trong. Phòng bếp kết hợp phòng ăn có diện tích lớn, mẫu bếp chữ I kê sát tường, thiết kế cao sát trần tăng không gian lưu trữ. Nhà vệ sinh chung được đặt bên ngoài sân sau, vừa tách biệt với phòng ăn, vừa thoáng đãng.

Mặt bằng tầng gác lửng

Phần gác lửng chiếm một phần diện tích nhỏ trong mẫu thiết kế nhà, là điểm giao trung gian giữa tầng 1 và tầng 2. Do gia đình có ông bà đã lớn tuổi, phần lác lửng thiết kế phòng ngủ cho người già, có một nhà vệ sinh nhỏ trong phòng để ông bà tiện sinh hoạt và hạn chế việc di chuyển cầu thang.

Mẫu nhà phố 3 tầng có gác lửng
Mặt bằng tầng 3

Tầng 3 bố trí 2 phòng ngủ. Phòng ngủ master cho hai vợ chồng thiết kế phía trước, hướng ra ban công tầng 2. Nhà vệ sinh phòng ngủ chính đặt gần cửa ra vào, đối diện là bàn làm việc của hai vợ chồng. Phía bên kia cầu thang là phòng ngủ của con, nhà vệ sinh nhỏ đặt bên trong để tiện cho việc sử dụng.

Mẫu nhà phố 3 tầng có gác lửng
Mặt bằng tầng 3

Tầng 3 thiết kế 2 phòng ngủ có diện tích nhỏ hơn. Phòng ngủ của con được thiết kế bên trong phía tay phải cầu thang, bố cục giống như phòng ngủ của con ở tầng 2, có vệ sinh khép kín bên trong. Phòng ngủ của khách thiết kế phía trước, do có diện tích nhỏ nên vị trí hướng phần logia trước sẽ giúp căn phòng thoáng hơn. Phần diện diện tích 17m2 còn lại ở giữa hai phòng ngủ, gần sảnh thang được tận dụng làm phòng sinh hoạt chung cho gia đình nhỏ. Có nhà vệ sinh chung ở bên ngoài để tiện cho cả khách và gia chủ khi có nhu cầu tại tầng 3.

Mẫu nhà phố 3 tầng có gác lửng
Mặt bằng tum

Để mở rộng không gian sinh hoạt tối đa, một tum nhỏ được thiết kế trên tầng thượng được tận dụng làm phòng thờ. Phía trước và phía sau phần tum đều là sân thượng trống, có thể làm sân chơi và sân phơi.

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng có gác lửng, phối cảnh hiện đại, đơn giản. Số tầng thiết kế không cao tuy nhiên đã đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt đa dạng của gia đình 3 thế hệ. Hy vọng mẫu nhà sẽ giúp gia đình bạn có thêm nhiều phương án thiết kế phù hợp hơn.

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN:

    Bạn ở đâu Miền BắcMiền NamMiền Trung

    Tên của bạn

    Địa chỉ Email

    Số điện thoại

    Tiêu đề

    Nội dung yêu cầu

    SỰ KIỆN ĐƯỢC YÊU THÍCH

    chủ đề liên quan
    bài viết liên quan
    fanpage zalo Call Hotline Wedo