Khi nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng tăng thì các loại mỹ phẩm ra đời ngày càng nhiều. Để công ty mỹ phẩm có thể cạnh tranh đạt hiệu quả kinh doanh cao thì mỹ phẩm phải có chất lượng tốt và phải tiếp cận được khách hàng. Để làm được điều này các showroom mỹ phẩm ra đời. Nhưng thiết kế showroom mỹ phẩm như thế nào để thu hút khách hàng cũng là một điều băn khoăn của các doanh nghiệp. Hãy cùng đọc bài viết sau.
Mục đích khi thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp là gì?
Thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh
Đối tượng khách hàng của những showroom mỹ phẩm thường là những phụ nữ hiện đại. Họ thường xuyên quan tâm đến sắc đẹp của mình và thường xuyên chăm sóc nó. Những người này cũng thực sự tinh tế và rất khắt khe. Thật khó để làm hài lòng họ nếu một showroom được thiết kế một cách hời hợt hay sắp xếp không khoa học.
Thiết kế một showroom mỹ phẩm đẹp chính là cách làm hài lòng những khách hàng khắt khe nhất. Và dù chưa biết loại mỹ phẩm đó có thực sự hợp với mình hay không thì khách hàng cũng sẽ tin tưởng hơn khi mua hàng. Từ đó trực tiếp nâng cao hiệu quả kinh doanh hơn cho công ty của bạn.
Thiết kế showroom ấn tượng và đẹp còn là nơi quảng bá thương hiệu rất tốt cho công ty của bạn. Nó giúp thương hiệu đến gần với người tiêu dùng hơn.
Thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp như thế nào?
Thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp quan trọng như thế nhưng thiết kế như thế nào cho đẹp cũng không phải dễ dàng. Hãy tham khảo một số gợi ý sau đây:
Trưng bày mỹ phẩm theo nhóm
Trưng bày sản phẩm theo nhóm trong thiết kế showroom mỹ phẩm
Một công ty kinh doanh mỹ phẩm chắc chắn sẽ muốn trưng bày hết tất cả những sản phẩm của mình. Nhưng nếu không biết cách sắp xếp một cách gọn gàng thì rất có thể khách hàng sẽ cảm thấy thật sự khó chịu khi đi tham quan. Đây là lỗi mà các showroom có không gian rộng thường mắc phải. Một mẹo nhỏ để không gian được sử dụng hợp lí mà khách hàng cũng dễ tìm kiếm hơn là trưng bày mỹ phẩm theo nhóm.
Việc này giúp công ty kinh doanh mỹ phẩm giới thiệu một cách khoa học đến khách hàng về những sản phẩm của mình. Đồng thời việc kiểm soát được lượng hàng có trong kho hay cửa hàng được dễ dàng hơn. Từ đó có thể nhận biết được những hàng hóa khó bán, dễ bán để điều chỉnh trưng bày cho phù hợp. Cân đối được tình trạng tồn và biết được những hàng hóa hết hạn trong cửa hàng.
Tuy nhiên từng nhóm đó đều phải thể hiện được rõ đặc trưng mỹ phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Bởi vậy khi thiết kế showroom mỹ phẩm phải đảm bảo sự độc đáo trong từng thiết kế nhưng vẫn phải nêu bật những đặc điểm của cửa hàng.
Chọn màu sắc phù hợp và ánh sáng đầy đủ
Muốn cho showroom thu hút được khách hàng thì người chủ phải thiết kế showroom mỹ phẩm sao cho đẹp mắt nhất. Để làm được điều đó thì yếu tố màu sắc và ánh sáng rất quan trọng. Hãy chọn màu sắc phù hợp với sản phẩm và phù hợp với phong cách thiết kế của showroom.
Bạn có thể chọn màu trắng cho tông màu của cửa hàng mang phong cách đơn giản. Hay chọn màu hồng, màu đỏ để tôn lên nét nữ tính của cửa hàng. Màu xanh trang nhã cho những cửa hàng mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Hay kết hợp nhiều màu sắc cho cửa hàng nhưng phải thật hợp lý để tránh sự lộn xộn. Sự sáng tạo trong thiết kế màu sắc khiến cho showroom của bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn rất nhiều.
Ánh sáng cũng rất quan trọng trong thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp. Bởi vì nó tôn lên vẻ đẹp của mỹ phẩm và tạo sự sang trọng, thanh lịch cho showroom của bạn. Bạn nên tập trung ánh sáng tại các khu trưng bày mỹ phẩm. Có thể thiết kế ánh sáng chiếu từ trên xuống hoặc cũng có thể từ dưới lên. Việc này giúp sản phẩm của bạn được nổi bật và thu hút nhất.
Thiết kế không gian thoáng đãng cho showroom
Không gian thoáng đãng tạo nên nét đẹp cho thiết kế showroom mỹ phẩm
Thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp là chưa đủ mà còn phải tạo sự thoải mái cho khách hàng. Tùy vào diện tích mặt bằng của showroom mà bạn có thể tạo một không gian cho phù hợp. Nếu không gian showroom của bạn hạn hẹp về diện tích thì có thể thiết kế quầy kệ dọc theo cửa hàng bằng một loại kệ thay vì nhiều kiểu kệ như không gian rộng.
Sản phẩm cũng không nên trưng bày quá nhiều hoặc quá ít mà nên chọn những sản phẩm tiêu biểu. Việc trưng bày quá nhiều sản phẩm khiến không gian trở nên chật hẹp hơn, còn nếu quá ít thì không giới thiệu được hết những đặc trưng của công ty. Trưng bày sản phẩm một cách vừa đủ, lựa chọn những sản phẩm đặc trưng, sắp xếp hợp lý khoa học khiến khách hàng cảm thấy thoải mái, thoáng đãng.
Bạn cũng nên thiết kế lối đi đủ rộng giữa các kệ. Điều này khách hàng đi lại dễ dàng và nhân viên cũng có thể tiếp thị cho khách hàng của bạn cũng như quản lý hàng hóa.
Làm thế nào để chọn được một đơn vị thiết kế và thi công showroom mỹ phẩm đẹp
Việc thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp để kinh doanh hiệu quả thì ai cũng hiểu. Tuy nhiên để thiết kế showroom đẹp và thu hút khách hàng thì không phải ai cũng làm được. Bạn nên chọn một đơn vị thiết kế và thi công showroom mỹ phẩm chuyên nghiệp để giúp bạn.
Việc lựa chọn một công ty thiết kế và thi công showroom mỹ phẩm cũng không khó. Bạn có thể tham khảo từ những người thân có am hiểu về lĩnh vực thiết kế. Hoặc có thể lên mạng tìm kiếm các công ty nổi tiếng trong lĩnh vực này. Thử tìm hiểu các công trình của họ, một số phản hồi của khách hàng về sản phẩm thiết kế của họ. Từ đó chọn đơn vị uy tín có thể giúp bạn hoàn thành ước mơ của mình.