Spa là loại hình dịch vụ nở rộ trong những năm gần đây khi mà nhu cầu làm đẹp và chăm sóc đời sống tinh thần của con người ngày càng nâng cao. Dịch vụ Spa ra đời đi liền với dịch vụ thiết kế Spa. Thiết kế Spa đơn giản, tiết kiệm mà vẫn thu hút khách hàng luôn là tìm kiếm được nhiều người quan tâm.
Hãy cùng Wedo khám phá những bí quyết thiết kế Spa đơn giản ngay dưới đây để có thể lên kế hoạch cũng như sắp xếp những ý tưởng thiết kế của mình sao cho khoa học và đạt hiệu quả kinh tế cao nhất nhé.
Thiết kế không gian Spa chính là linh hồn của thương hiệu, khi mà cuộc cạnh tranh về hình ảnh chạy đua ngày càng nhiều thi việc quan tâm đầu tư hình ảnh, bộ mặt thương hiệu là yếu tố sống còn hiện nay.
Nếu muốn tồn tại và phát triển trong cuộc chạy đua dịch vụ này, ngoài chất lượng, chuyên môn phục vụ bạn phải biết cách để Spa của mình gây ấn tương và thu hút khách hàng.
Thiết kế Spa có thể căn cứ theo mục đích kinh doanh, loại hình dịch vụ hướng đến, quy mô và kinh phí đầu tư. Không nhất thiết bạn phải đầu tư thật nhiều tiền, thật phô trương mới có thể thu hút được nhiều khách hàng, đôi khi ấn tượng đến từ sự đơn giản, nhưng sang trọng và thanh lịch.
MỤC LỤC
Những nguyên tắc thiết kế Spa đơn giản không nên bỏ qua
Để thiết kế Spa đơn giản, tốt nhất là bạn nên phân chia bố cục rõ ràng và thiết kế theo không gian chức năng của từng khu vực như sau:
1. Thiết kế mặt tiền Spa
Thiết kế mặt tiền có ý nghĩa quan trong trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu Spa. Theo như kinh nghiệm của nhiều kiến trúc sư thì nên thiết kế mặt tiền ấn tượng theo loại hình đặc thù kinh doanh của Spa. Nếu như Spa chuyên về trị liệu có thể thiết kế Spa đơn giản với những hình ảnh nhẹ nhàng, màu sắc trung tính, đơn giản với những hình ảnh về công nghệ và trang trí tên thương hiệu đẹp mắt là ổn.
Còn nếu như Spa chuyên về chăm sóc sắc đẹp tự nhiên có thể phối kết hợp những tông màu trung tính nổi bật, lựa chọn màu sắc tươi tắn để thu hút sự chú ý và tạo hiệu ứng thiết kế biển hiệu cùng với hệ thống đèn led trang trí.
Mặt tiền Spa tuyệt đối không nên thiết kế quá nhiều chi tiết, nhiều màu sắc và có quá nhiều thông tin, chỉ nên đặt tên thương hiệu, thiết kế slogan hướng đến khách hàng, trang trí không quá cầu kỳ chính là bạn đã hoàn thành kế hoạch tiếp cận khách hàng rồi đó.
2. Thiết kế khu tiếp khách
Một trong những không gian đầu tiên khi khách hàng bước vào Spa chính là khu đón tiếp. Khách hàng có ấn tượng về thái độ, sự chuyên nghiệp hay không chính là ở không gian này. Thiết kế khu tiếp khách không cần quá nổi bật nhưng cần phải có sự tinh tế, trang trí đẹp mắt, bố trí khoa học. Quầy lễ tân nên đặt ở trung tâm, nhưng không được chặn lối đi lại. Bàn ghế cho khách ngồi chờ nên lựa chọn những kiểu bàn đơn giản màu sáng, màu trầm, kết hợp với ánh đèn led và những kệ tủ trưng bày sản phẩm, cup, giấy chứng nhận thương hiệu đạt được sẽ là cách truyền thông tiết kiệm cho Spa của bạn.
Khu tiếp khách nên thiết kế sao cho lối đi lại giữa các bàn, các chuyên viên có thể tiếp khách, tư vấn mà không bị chồng chéo. Bàn này nói bàn kia không nghe thấy gì và ngược lại. Thiết kế nội thất Spa và bố trí công năng có khoa học thì quy trình vận hành mới tốt và được đánh giá cao.
3. Thiết kế phòng dịch vụ
Đây là nơi khách hàng trải nghiệm chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thiết kế khu dịch vụ cần căn cứ trên mục đích kinh doanh và những loại hình dịch vụ mà mình sẽ kinh doanh cũng như phục vụ khách hàng.
Dựa trên những loại hình dịch vụ chính như điều trị, làm đẹp, thư giãn, từ đó sẽ cân nhắc đến việc bố trí công cụ và dụng cụ phục vụ, các loại máy móc cần thiết cho quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng. Sau khi định hình những loại máy, phân khu chức năng thì có thể căn cứ vào đó để lựa chọn anh sáng, màu sắc và trang trí phụ hoạ thêm cho không gian thiết kế.
Không gian chức năng cần phải tạo ấn tượng đồng thời có sức thu hút với khách hàng. Từ màu sắc, ánh sáng cho đến mùi hương cần được lựa chọn kỹ càng và căn cứ trên loại hình dịch vụ của công trình.
Thiết kế Spa đơn giản không khó, thiết kế tiết kiệm càng dễ, tuy nhiên bạn cần phải có kế hoạch chi tiết, hoạch định cụ thể những ý tưởng thiết kế, sau đó lựa chọn và chọn lọc những ý tưởng thiết kế khoa học nhất để phục vụ công trình.
Thiết kế nội thất đơn giản nhưng tuyệt đối không đơn điệu, thiết kế phải có sự hài hoà và thống nhất, thiết kế đơn giản nhưng phải có điểm nhấn. cần xác định được không gian chính, sau đó xác định những khối màu cơ bản, từ đó lựa chọn những mảng màu bổ sung để tạo hiệu ứng thẩm mĩ và chuyển tông nhẹ nhàng cho không gian.
Wedo và dịch vụ thiết kế Spa đơn giản hàng đầu tại Việt Nam
Nếu như bạn không có am hiểu sâu về thiết kế nội thất Spa, thi công nội thất Spa thì tốt nhất bạn nên nhờ đến những đơn vị thiết kế thi công Spa chuyên nghiệp trợ giúp. Với những kinh nghiệm về thiết kế Spa đơn giản, Wedo chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong trong thiết kế Spa tại Việt Nam.
Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ được tư vấn ít nhất 2 phương án thiết kế tối ưu cho khách hàng lựa chọn. Từ đó sẽ trao đổi và ghi nhận thêm những ý tưởng, mong muốn của khách hàng. Sau đó kiến trúc sư sẽ chọn lọc và lên ý tưởng thiết kế không gian hài hoà nhất cho bạn.
Dịch vụ thiết kế Spa của Wedo cam kết:
- Thiết kế phù hợp với không gian diện tích, mục đích kinh doanh
- Thiết kế không gian có sự thu hút và cạnh tranh về mặt thương hiệu
- Tư vấn thiết kế phù hợp với mục đích kinh doanh như thiết kế Spa trị iệu, Spa thư giãn, Spa chăm sóc sắc đẹp
- Tư vấn thiết kế tiết kiệm chi phí và phù hợp với ngân sách đầu tư của gia đình
Để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn về thiết kế Spa, hãy liên hệ ngay 0938896767 để được kiến trúc sư tư vấn trực tiếp.